วันอาทิตย์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2558

วิธีใช้ลูกซองใน PB




ปืนลูกซองเป็นปืนที่หลายๆคนแทบจะไม่แตะมันเลย แต่จริงๆแล้วเป็นปืนที่ดีมากๆเลยนะครับ

วันนี้ผมจึงมีเทคนิคการยิงปืน3แบบนี้ให้คนอื่นเห็นแล้วยังร้องว่า"โปรนี้หว่า" เลยทีเดียว!!!

เทคนิคที่ว่านี้ก็คือ Animation Canceling!!! (ทำเสียงแบบชื่อตอนโดเรมอนจะได้อารมร์มาก)

เทคนิคนี้ ต้องอธิบายก่อนว่า ปืนลูกซองหลังยิงไปแต่ละนัด จะมีการชักกระสุนทุกครั้ง(Animation)

เทคนิคนี้ก็คือเราจะทำการยกเลิกการชักกระสุนของตัวระบบเกมตรงนี้(Canceling) เพื่อการยิงที่เร็วขึ้นอย่างมาก

ทำยังไงถึงจะยกเลิกการชักกระสุนตรงนี้ได้่น่ะเหรอ? นั้นก็คือการสลับอาวุธนั้นเองครับ

การใช้งานเทคนิคนี้จะมีอยู่หลายรูปแบบมาก ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้ถนัดแบบไหน โดยผมจะเรียงให้ทีละแบบนะครับ


แบบที่ไม่ต้องเปลี่ยนย้ายปุ่ม



แบบที่1

เป็นแบบที่ธรรมดาที่สุด ไม่วุ่นวายมาก

ในยิงแต่ละนัด หลังจากตัวละครของเราทำการยิงไปแล้วให้เรากดปุ่ม Q(สลับอาวุธก่อนหน้า)2ครั้งให้เร็วที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ครับ

สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ ตัวละครของเราจะเปลี่ยนไปใช้อาวุธก่อนหน้า และเปลี่ยนมาเป็นอาวุธอันเดิมอีกครั้ง

เมื่ออาวุธของเราถูกชักออกมาแล้ว เราสามารถทำการยิงนัดต่อไปได้เลย โดยไม่ต้องรอDelayชักปืนของตัวเกม!!

ด้วยเทคนิคนี้จะทำให้ความเร็วในการยิงของเรานั้นขึ้นอยู่กับความเร็วของนิ้วเราเอง โดยไม่เกี่ยวกับความสามารถของอาวุธเลย



แบบที่2

แบบที่2นี้ จะสามารถทำได้เร็วกว่าแบบที่1 แต่มีโอกาศที่จะกดพลาดสูง ต้องอาศัยการฝึกฝนและความเคยชินพอสมควร

วิธีนะครับ เหมือนกับแบบที่1ทุกประการ เพียงแต่ เปลี่ยนจากการกดปุ่ม Q 2ครั้ง ไปเป็นการกดปุ่ม1(อาวุธประชิด) และตามด้วยเลขของปืนกระบอกเดิมของเรา

ตัวอย่างเช่น ผมใช้ปืนลูกซองเลข3 ที่ผมต้องกดทั้งหมดก็คือ คลิ้กซ้ายยิง--> 1 --> 3 

การกดแบบนี้เป็นการกดแยก2ปุ่ม ทำให้สามารถกดต่อเนื่องกันได้เร็วกว่าการกดปุ่มเดิม2ครั้งครับ





แบบที่ต้องทำการย้ายปุ่มการบังคับบางปุ่ม



แบบที่3

ทำการย้ายปุ่ม Q(ชื่อของปุ่มคือสลับอาวุธเร็ว) ไปยังปุ่มเม้าขวา 

ที่เหลือจะเหมือนกับแบบที่1 เพียงแค่เปลี่ยนจากการกดQ มาคลิ้กขวาแทน เพื่่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

แต่ข้อเสียของแบบนี้ก็คือ เราไม่สามารถใช้ความสามารถพิเสษของอาวุธบางอย่างได้ เช่นสไน-ซูมไม่ได้/ประแจ-ฟาดหนักไม่ได้

วิธีแก้ปัญหานี้ในขั้นต้นคือย้ายปุ่มเม้าขวาไปที่ปุ่ม Scroll Button(ปุ่มกลางของเม้า)แทนได้ แต่จะลำบากในการใช้งานเล็กน้อย



แบบที่4

วิธีนี้ต้องย้ายปุ่มทั้งหมด3ปุ่มด้วยกันคือ

ย้ายปุ่ม "ใช้อาวุธ(ยิง)" ไปไว้ที่ ---> Scroll button 

ย้ายปุ่ม "เปลี่ยนอาวุธก่อนหน้า" ---> ไปที่ Scroll Up

ย้ายปุ่ม "เปลี่ยนอาวุธถัดไป" ---> ไปที่ Scroll Down

การยิงในแบบนี้คือ กด Scroll Buttonยิง --> เลื่อน Scroll ขึ้น --> เลื่อน Scroll ลง

วิธีนี้จะทำให้เราสามารถทำการยิงในขบวนการทั้งหมดได้ในปุ่มเดียว



แบบที่5 *แบบที่ผมใช้อยู่

ทำการย้ายปุ่ม Q ไปไว้ที่ปุ่มเม้าขวา ใช่ครับ วิธีนี้เหมือนกับแบบที่2 แต่ที่ต่างไปก็คือ หลังจากการยิงนัดแรกแล้วให้กดยิงค้างไว้อย่างงั้น

ราเพียงแค่ก็ทำการสลับปืนเพียงอย่างเดียว เมื่อปืนทำการชักออกมา มันจะทำการยิงให้เองโดยอัตโนมัติ เพราะเรากดยิงค้างไว้อยู่

วิธีนี้ทำให้สามารถทำการยิงได้เร็วที่สุดแล้ว ที่เหลือขึ้นอยู่กับความไวนิ้วของเรา

แต่วิธีนี้จะมีข้อเสียตรงที่การควบคุมเป้านั้นทำได้ยากมาก เอาไว้ชำนาญแล้วค่อยลองใช้นะครับวิธีนี้



ทุกวิธีที่กล่าวมาสามารถทำไปใช้กับปืนจรวดและปืนยิงไข่ไฟฟ้าได้นะครับ แต่คนที่จะใช้กับปืนสไน ของแสดงความเสียใจด้วย

สไนเกมนี้ หลังจากยิงไปแล้วต้องบรรจุกระสุนใหม่ทุกครั้ง เพราะงั้นถึงจะใช้เทคนิคนี้ กระสุนมันก็จะออกมาเป็น0 ยิงไม่ได้ครับ


ทั้งหมดนี้เป็นเทคนิคที่ใช้กับเกมจำพวก FPS ทั้งหลาย เช่น CS และ PB

ทั้งหมดต้องการการฝึกฝนครับ คนที่ลองใช้ปุ้บปั้บเลิก ไม่ควรลองครับ จะเสียสถิติเปล่าๆ

อาจจะมีบางจุดผมพิมผิดนะครับ เพราะผม Edit กระทู้ไม่ได้ครับ มองไม่เห็นปุ่ม Edit

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น