วันจันทร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2558

วิธีการใช้สไนใน PB

1. เลือกปืนที่เหมาะกับตนเอง ในเกมนี้ สำหรับคลังแสงจะมีปืนหลายชนิด ซึ้งแต่ละชนิดจะมีจุดเด่นและจุดด้อยที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นความแรง ความแม่นยำและอื่นๆ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเลือกรูปแบบที่เราถนัด คือ แบบยิงต่อเนื่อง โดยไม่ต้องชักกระสุนขึ้นลำกล้องใหม่ เช่น Dragunov Barrett PSG-1 เป็นต้น แต่ขอเสียจะอยู่ที่ความแม่นยำ ในกรณีที่ยิงต่อเนื่อง เพราะในขณะเล็งยิงนั้นจะมีการดีดของปืนทำให้นัดต่อไปอาจคลาดเคลื่อน และอีกรูปแบบคือแบบยิงทีละนัด เป็นปืนที่ยิงได้ทีละนัดและต้องชักกระสุนเพื่อทำการยิงในนัดต่อไป เช่น SSG-69 L115A1 Cheytec M-200 เป็นต้น จะทำให้ขาดความต่อเนื่องในการยิง แต่ข้อดีคือจะมีความแม่นยำสูงง ทำให้โอกาสโดนเป้าหมายมีสูงมาก 
2. ใช้ด่านของเกม ให้เป็นประโยชน์ การใช้แผนที่นั้นมีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งแต่ละแผนที่จะมีสิ่งที่สามารถใช้กำบังได้มากมาย บางอย่างยังใช้เพื่อเป็นป้อมในการดักยิงเป้าหมาย และช่วยให้ศัตรูยิงเราได้ยากขึ้นด้วย 
3. สิ่งที่ต้องฝึก อันดับแรกต้องมีสมาธิในการเล็งยิง ใจต้องนิ่ง โดยในสถานการณ์ที่ต้องเจอศัตรูเป็นจำนวนมาก ถ้าเราไม่มีสมาธิพอก็จะไม่สามารถเอาตัวรอดได้ หลังจากนั้น ก็เป็นการฝึกสายตากับนิ้วให้สัมพันธ์กัน จะต้องอาศัยไหวพริบของตนเอง รวมไปถึงการควบคุมการยิงให้มีความสอดคล้องกัน ให้พยายามลองหาจังหวะยิงของตนเองให้ได้ก่อน โดยอาจจะลองยิงกับวัตถุ จุดใดจุด 1 จากนั้นเราก็ต้องหมั่นฝึกฝนให้เกิดความเคยชิน 
4. การเลือกทำเลที่ตั้งในการซุ่มเหมาะๆ โดยในแต่ละแผนที่ จะต้องหาจุดที่ทำให้เราไม่เป็นเป้าล่อสายตา อาจจะเริ่มจากด่านที่เราชอบเล่นก็ได้ ซัก 2-3 จุด เพราะอย่าลืมว่า หากเราอยุ่จุดซ้ำเพียงจุดเดียว จะทำให้ศัตรูดักทางเราถูกและสวนกลับได้ ดังนั้นควรเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง การซุ่มยิงไปเรื่อยๆ ทุกครั้งที่เราสังหารอีกฝ่ายได้
5. เทคนิคการซุ่มยิง มีอยู่ด้วยกัน 3 วิธีคือ 1. รอเหยื่อ เรียกว่าเป็นเบสิกเลย เป็นเทคนิคง่าย เพียงแค่ซูมรอในจุดที่อีกฝ่ายนิยมผ่านกันบ่อยๆ หรือ จุดที่เราเดาทางการเดินของอีกฝ่ายไว้ล่วงหน้า แต่ควรระวังอย่าเล็งค้างนานๆ เพราะจะเราจะเพ่งเป้าไปเพียงจุดเดียวทำให้ง่ายต่อการเป็นเป้านิ่งให้กับคนอื่นๆได้ง่าย ดังนั้น ควรพยายามที่จะต้องเปลี่ยนมุมมองมาเป็นปกติบ้างและพยายามมองไปรอบๆ แผนที่ 2. การสะบัดเป้า จะต้องเริ่มจากการรูตำแหน่ง ที่อีกฝ่ายออกมา แล้วทำการเล็ง พร้อมกับลากเมาส์ให้เข้าหาเป้าหมายทันที่ โดยจะต้องมีความเร็วของมือ นิ้ว และสายตา ให้สัมพันธ์กันมากที่สุด อาจจะรู้สึกว่ามันยากแต่ สเต็ปนี้สามารถใช้ร่วมกับการเคลื่อนที่ กระโดด เพื่อหลบการยิงจากอีกฝ่ายได้ และไม่ต้องตกเป็นเป้านิ่ง 3. การควิกซูม และ ควิกสโคป ถือว่าเป็นเทคนิคขั้นสูงเลย โดยจะต้องจินตนาการให้เป้าหมายอยู่กลางจอพอดี แล้ว ทำการกดคลิกขวา ก่อน แล้วกดซ้ายตามอย่างรวดเร็ว แล้วกด 3-1 หรือ QQ ก็ได้ อันนี้แล้วแต่ถนัด จะเหมาะกับปืนสไนเปอร์ทุกรูปแบบทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับความแม่นยำของปืนแต่ละชนิดด้วย เพราะจะมีระยะเวลาในการซูมยิงที่ไม่เหมือนกัน ส่วนปืนที่สามารถยิงต่อเนื่องได้ จะสามารถใช้เทคนิคการควิกสโคปได้ คือการกดคลิกซ้าย-ขวาพร้อมกัน แล้วกด 3-1 หรือ QQ จะทำให้กระสุนที่ออกตรงตามเป้าหมายทุกนัด เทคนิคเหล่านี้จะช่วยลดแรงถีบปืน เพิ่มความแม่นยำและความรวดเร็วในการยิงให้สูงขึ้นในชั่วพริบตา โดยจะต้องมีสายตา นิ้วมือ และไหวพริบที่เร็วมาก ซึ่งหากดูในวีดีโอ ต่างๆจะเห็นได้ว่า จังหว่ะขึ้นเป้าซูมนั้นเร็วเอามากๆ จนแทบมองไม่เห็นตอนขึ้นเป้าเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น